เป้าหมายหลัก

week5

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่ 5  ระหว่าง วันที่ 15 – 19 มิถุนายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  เข้าใจและสามารอธิบายชื่อเดือนใน 1 ปี พร้อมทั้งเชื่อมโยงและบอกเหตุการณ์วันสำคัญต่างๆในแต่ละเดือนได้

1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary
January เดือนมกราคม ,  February เดือนกุมภาพันธ์  , March  เดือนมีนาคม  April  เดือนเมษายน, May  เดือนพฤษภาคม ,  June  เดือนมิถุนายน   ,July  เดือนกรกฎาคม  , Augustเดือนสิงหาคม  September  เดือนกันยายน   ,October  เดือนตุลาคม   ,November   เดือนพฤศจิกายน, December  เดือนธันวาคม

Process

2.ขั้นสอน
Monday
Wednesday
Thursday
Friday
ชง : ครูกล่าวทักทาย(Good morning  , today are you felling? : I …..)
-  ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “ What month birthday?”
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความ
ครูและนักเรียนร่วมทบทวนชื่อเดือนใน 1 ปี (ภาษาอังกฤษ)
ครูใช้  I pad เปิดภาพ สัตว์ประจำเดือนเกิดให้นักเรียนแต่ละคนดู   พร้อมทั้งฝึกออกเสียง คำศัพท์ชื่อสัตว์ประจำเดือนเกิด
ใช้ : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสรุปลงในสมุดบันทึก
นักเรียนฝึกออกเสียง  Phonics  คำศัพท์ง่ายๆ โดยใช้ I pad
- นักเรียนแต่ละคนบันทึกคำศัพท์ที่ได้จากกิจกรรมการเรียนรู้ลงในสมุดบันทึก (อย่างน้อยวันละ3 - 5 คำ)
ชง : ครูกล่าวทักทาย(Good morning  , today are you felling? : I …..)
เชื่อม :  คุณครูนำตาราง เดือน ตั้งแต่(มกราคม January – ธันวาคม  December)   มาให้นักเรียนดู 
ครูและนักเรียนร่วมทบทวนชื่อเดือนใน 1 ปี (ภาษาอังกฤษ)
- นักเรียนแต่ละคนร่วมกันทำกิจกรรมวาดภาพสัตว์ ลงในเดือนแต่ละเดือนของปฏิทิน
-  นักเรียนฝึกออกเสียงและสะกดคำศัพท์ เดือนแต่ละเดือน  โดยฟังเสียง Phonicsจาก I pad
ใช้ : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสรุปลงในสมุดบันทึก
นักเรียนฝึกออกเสียง  Phonics  คำศัพท์ง่ายๆ โดยใช้ I pad
- นักเรียนแต่ละคนบันทึกคำศัพท์ที่ได้จากกิจกรรมการเรียนรู้ลงในสมุดบันทึก (อย่างน้อยวันละ3 - 5 คำ)
ชง : ครูกล่าวทักทาย(Good morning  , today are you felling? : I …..)
เชื่อม : ครูและนักเรียนทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในคาบการเรียนรู้ที่แล้ว
ชง ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด นักเรียนคิดว่า ชื่อเอนแต่ละเดือนมีที่มาอย่างไร?”
เชื่อม นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็น
- ครูและนักเรียนร่วมเล่นเกมส์ ทายคำศัพท์แต่ละเดือน”  เพื่อทบทวนอีกครั้ง 
ใช้ : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสรุปลงในสมุดบันทึก
นักเรียนฝึกออกเสียง  Phonics  คำศัพท์ง่ายๆ โดยใช้ I pad
- นักเรียนแต่ละคนบันทึกคำศัพท์ที่ได้จากกิจกรรมการเรียนรู้ลงในสมุดบันทึก (อย่างน้อยวันละ3 - 5 คำ)
ชง : ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
(Good Morning , How are  you ?  :  I’ m …..)
ใช้ : นักเรียนแต่ละคนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องเวลาในรูปแบบที่ตนเองสนใจ
- นักเรียนแต่ละคนบันทึกคำศัพท์ที่ได้จากกิจกรรมการเรียนรู้ลงในสมุดบันทึก (อย่างน้อยวันละ3 - 5 คำ)
3.ขั้นสรุป
นักเรียนสรุปและอธิบายศัพท์ภาษาอังกฤษที่เป็นชื่อเดือน และเชื่อมโยงเข้ากับวันเกิดของตนเองได้ รวมถึงรูปแบบการออกเสียง  Phonics  คำศัพท์ง่ายๆเกี่ยวกับเรื่องเดือนใน 1 ปี
Output
ภาระงาน :ฝึกออกเสียง คำศัพท์ชื่อสัตว์ประจำเดือนเกิด
บันทึกคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ลงในสมุดคำศัพท์
ชิ้นงาน :สมุดบันทึกคำศัพท์
ภาระงาน :  วาดภาพสัตว์ ลงในแต่ละเดือน
บันทึกคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ลงในสมุดคำศัพท์
ชิ้นงาน : ปฏิทินเดือน
สมุดบันทึกคำศัพท์
ภาระงาน บันทึกคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ลงในสมุดคำศัพท์
ชิ้นงาน :  สมุดบันทึกคำศัพท์
ภาระงาน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องเดือนใน 1 ปีในรูปแบบที่ตนเองสนใจ
บันทึกคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ลงในสมุดคำศัพท์
ชิ้นงาน : สมุดบันทึก
สมุดบันทึกคำศัพท์

Outcome
ความรู้ :เข้าใจและสามารอธิบายชื่อเดือนใน 1 ปี พร้อมทั้งเชื่อมโยงและบอกเหตุการณ์วันสำคัญต่างๆในแต่ละเดือนได้
ทักษะ :นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
นักเรียนสามรถแต่งประโยคเกี่ยวกับ วันสำคัญหรือเหตุการณ์สำคัญในแต่ละเดือนได้
คุณลักษณะ : ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับ
ประมวลภาพกิจกรรมการเรียนรู้


   




ตัวอย่างชิ้นงาน

 

1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์นี้สอนวิชาภาษาอังกฤษเรื่อง Month ขั้นชงของทุกวันจะให้นักเรียนร้องเพลง Month song เอาเพลงที่มีดนตรีที่สนุกสนาน นักเรียนจะได้สนุกในการเรียนภาษาอังกฤษและนักเรียนชั้น ป.3 จะชอบร้องเพลงมากทำให้การเรียนสอนภาษาอังกฤษไม่น่าเบื่อนักเรียนให้ความรวมมือในการร้องเพลงและการทำกิจกรรมได้ดีค่ะในสัปดาหืนี้ เเละสุดท้ายเรื่องของการเก็บเด็กก็จะมีบ้างที่ต้องให้ครูผึ้งช่วยเก็บและจะให้คำแนะนำค่ะ

    ตอบลบ