แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์
สัปดาห์ที่ 8 ระหว่าง วันที่ 29
-3 กรกฎาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : - เข้าใจและสามารอธิบายการทำอาหาร โดยมีส่วนผสมของวัตถุดิบต่างๆได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ
ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย
หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- what color do
you see? - Where you come
from ? - what fruit do you like ? - what
fruit color do you see ?
|
Vocabulary
Apple แอปเปิล ,
Apricot แอปริคอท ,Avocado อะโวคาโด Banana กล้วย,
Bilberry บิลเบอร์รี่
,Blackberry แบล็คเบอร์รี่
,Blackcurrant แบล็คเคอร์แรนท์
Blueberry บลูเบอร์รี่ ,
Cantaloupe แคนตาลูป ,Cherry
เชอร์รี่
Coconut มะพร้าว , Dragon
fruit แก้วมังกร
,Durian ทุเรียน , Grape องุ่น
Guava ฝรั่ง ,Jackfruit ขนุน, Jujube พุทรา ,Kiwi
fruit กีวี,Lemon มะนาวเหลือง
Lime มะนาว,longan ลำไย, Lychee ลิ้นจี่, Mango มะม่วง,Mangosteen มังคุด
Orange ส้ม ,Papaya มะละกอ ,Watermelon แตงโม
|
|||
Process
|
||||
2.ขั้นสอน
|
Monday
|
Tuesday
|
Wednesday
|
Thursday
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย (Good morning ,
How are you ,I m fine…?) ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ร้องเพลงและเล่นเกมส์ one
little finger และ เพลงfruit song
ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด
“What fruit do you like?” I like……..)
เชื่อม :
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็น
- ครูให้นักเรียนดูภาพผลไม้แต่ละชนิด
ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “What
fruit do you see?”
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็น
- ครูและนักเรียนนั่งล้อมวงและเล่นเกม “What
fruit do you like”
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย
(Good morning , How are you ,I m fine…?)
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ร้องเพลง fruit song
ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด
“What fruit do you like?” I like……..)
เชื่อม :
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็น พร้อมฝึกออกเสียง Phonic คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับผลไม้ต่างๆ
ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้น “what fruit
color do you see ?”
ใช้ : นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ
รูปแบบ ลักษณะ และสี ของผลไม้ชนิดนั้น Web เชื่อมโยง
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย
(Good morning , How are you ,I m fine…?)
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ร้องเพลง fruit
song
ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด
“What fruit do you like?” I like……..)
เชื่อม :
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็น พร้อมฝึกออกเสียง Phonic คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับผลไม้ต่างๆ
ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้น “what fruit
color do you see ?”
ใช้ : นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ
รูปแบบ ลักษณะ และสี ของผลไม้ชนิดนั้น Web เชื่อมโยง
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย
(Good morning , How are you ,I m fine…?)
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ร้องเพลง fruit
song
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมทบทวนออกสียงPhonic เกี่ยวกับคำศัพท์ Fruit และเปิดคลิปเกี่ยวกับเมนูผลไม้ให้นักเรียนดูจากนั้นให้นักเรียนจับฉลากแบ่งกลุ่ม
ชง : โดยครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด How
to make fruit salad ?
เชื่อม : นักเรียนแต่ละกลุ่มร่วมกันวางแผนการทำสลัดผลไม้
ใช้ : นักเรียนแต่กลุ่มวางแผนการทำสลัด
ในรูปแบบStory board
|
|
3.ขั้นสรุป
|
นักเรียนสามารถอ่านและออกเสียง Phonic คำศัพท์เกี่ยวกับผลไม้ได้หลายชนิดได้และรู้ขั้นตอนวิธีการทำน้ำสลัด
|
|||
Output
|
ภาระงาน :
ชิ้นงาน :
|
ภาระงาน : สรุปความเชื่อมโยงของผลไม้กับสิ่งอื่นๆ
ชิ้นงาน : Web เชื่อมโยง
|
ภาระงาน : สรุปความเชื่อมโยงของผลไม้กับสิ่งอื่นๆ
ชิ้นงาน : Web เชื่อมโยง
|
ภาระงาน : ร่วมกันวางแผนการทำสลัดผลไม้
ชิ้นงาน : story
board
|
Outcome
|
ความรู้ : -
เข้าใจและสามารอธิบายการทำอาหาร โดยมีส่วนผสมของวัตถุดิบต่างๆได้
|
|||
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
-
นักเรียนสามารถแต่งประโยคเกี่ยวกับส่วนผสมและวิธีการทำอาหารเมนูต่างๆได้
|
||||
คุณลักษณะ : ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อกาสื่อสาร
|
ประมวลภาพกิจกรรมการเรียนรู้





สัปดาห์นี้เรียนเรื่อง fruit โดย ใช้คำถาม What fruit do you like ? what color do you see ? นักเรียนสามารถฟังเข้าใจและตอบคำถามได้ ในสิ่งที่ครูถาม จากนั้นครูและนักเรียนร่มกันร้องเพลง Fruit song ( ท่าทางประกอบ) นักเรียนสนุกสนานในการเรียนและสามารถเรียนรู้คำศัพท์เพิ่มเติม จากนั้นก้จะมีคลิปเมนูการทำผลไม้ให้นักเรียนได้เห็นว่าผลไม้สามารถทำอาหารและของหวานได้หลายเมนูสามารถทำกินเองได้ง่าย จะเชื่อมต่อไปยังอาทิตย์หน้าค่ะ
ตอบลบ