เป้าหมายหลัก

week8

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 8 ระหว่าง วันที่ 29 -3 กรกฎาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  - เข้าใจและสามารอธิบายการทำอาหาร โดยมีส่วนผสมของวัตถุดิบต่างๆได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
-  what  color do you   see?  -  Where  you come  from ?  - what fruit do you like ?   - what fruit color do you see ?
Vocabulary
Apple     แอปเปิล ,  Apricot  แอปริคอท  ,Avocado  อะโวคาโด  Banana  กล้วย,
Bilberry  บิลเบอร์รี่   ,Blackberry  แบล็คเบอร์รี่  ,Blackcurrant  แบล็คเคอร์แรนท์
Blueberry  บลูเบอร์รี่ , Cantaloupe   แคนตาลูป  ,Cherry  เชอร์รี่
Coconut                มะพร้าว , Dragon fruit         แก้วมังกร  ,Durian  ทุเรียน , Grape  องุ่น
Guava    ฝรั่ง ,Jackfruit  ขนุน, Jujube  พุทรา ,Kiwi fruit  กีวี,Lemon  มะนาวเหลือง
Lime       มะนาว,longan      ลำไย,  Lychee      ลิ้นจี่, Mango  มะม่วง,Mangosteen    มังคุด
Orange  ส้ม ,Papaya  มะละกอ  ,Watermelon แตงโม
Process

2.ขั้นสอน
Monday
Tuesday
Wednesday
Thursday
ชง : ครูกล่าวทักทาย (Good morning , How are you  ,I m fine…?) ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ร้องเพลงและเล่นเกมส์  one little finger และ เพลงfruit song
ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด  “What fruit do you like?” I like……..)
เชื่อม :  นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็น
- ครูให้นักเรียนดูภาพผลไม้แต่ละชนิด
 ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด  “What fruit do you see?”
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็น
- ครูและนักเรียนนั่งล้อมวงและเล่นเกม “What fruit do you like”
ชง : ครูกล่าวทักทาย (Good morning , How are you  ,I m fine…?) 
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ร้องเพลง fruit song
ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด  “What fruit do you like?” I like……..)
เชื่อม :  นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็น พร้อมฝึกออกเสียง Phonic คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับผลไม้ต่างๆ
ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้น “what fruit color do you see ?”
ใช้ : นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ รูปแบบ  ลักษณะ และสี ของผลไม้ชนิดนั้น Web เชื่อมโยง
ชง : ครูกล่าวทักทาย (Good morning , How are you  ,I m fine…?)
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ร้องเพลง  fruit song
ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด  “What fruit do you like?” I like……..)
เชื่อม :  นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็น พร้อมฝึกออกเสียง Phonic คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับผลไม้ต่างๆ
ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้น “what fruit color do you see ?”
ใช้ : นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ รูปแบบ  ลักษณะ และสี ของผลไม้ชนิดนั้น Web เชื่อมโยง
ชง : ครูกล่าวทักทาย (Good morning , How are you  ,I m fine…?) 
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ร้องเพลง   fruit song
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมทบทวนออกสียงPhonic เกี่ยวกับคำศัพท์ Fruit และเปิดคลิปเกี่ยวกับเมนูผลไม้ให้นักเรียนดูจากนั้นให้นักเรียนจับฉลากแบ่งกลุ่ม
ชง : โดยครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด  How to make fruit salad ?
เชื่อม : นักเรียนแต่ละกลุ่มร่วมกันวางแผนการทำสลัดผลไม้
ใช้ : นักเรียนแต่กลุ่มวางแผนการทำสลัด ในรูปแบบStory board

3.ขั้นสรุป
นักเรียนสามารถอ่านและออกเสียง Phonic คำศัพท์เกี่ยวกับผลไม้ได้หลายชนิดได้และรู้ขั้นตอนวิธีการทำน้ำสลัด
Output
ภาระงาน :

ชิ้นงาน :
ภาระงาน : สรุปความเชื่อมโยงของผลไม้กับสิ่งอื่นๆ
ชิ้นงาน : Web เชื่อมโยง
ภาระงาน : สรุปความเชื่อมโยงของผลไม้กับสิ่งอื่นๆ
ชิ้นงาน : Web เชื่อมโยง
ภาระงาน : ร่วมกันวางแผนการทำสลัดผลไม้
ชิ้นงาน : story board

Outcome
ความรู้ : - เข้าใจและสามารอธิบายการทำอาหาร โดยมีส่วนผสมของวัตถุดิบต่างๆได้
ทักษะ :  นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
- นักเรียนสามารถแต่งประโยคเกี่ยวกับส่วนผสมและวิธีการทำอาหารเมนูต่างๆได้
คุณลักษณะ : ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด 
 - ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
 - กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน 
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อกาสื่อสาร

 

ประมวลภาพกิจกรรมการเรียนรู้






1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์นี้เรียนเรื่อง fruit โดย ใช้คำถาม What fruit do you like ? what color do you see ? นักเรียนสามารถฟังเข้าใจและตอบคำถามได้ ในสิ่งที่ครูถาม จากนั้นครูและนักเรียนร่มกันร้องเพลง Fruit song ( ท่าทางประกอบ) นักเรียนสนุกสนานในการเรียนและสามารถเรียนรู้คำศัพท์เพิ่มเติม จากนั้นก้จะมีคลิปเมนูการทำผลไม้ให้นักเรียนได้เห็นว่าผลไม้สามารถทำอาหารและของหวานได้หลายเมนูสามารถทำกินเองได้ง่าย จะเชื่อมต่อไปยังอาทิตย์หน้าค่ะ

    ตอบลบ