เป้าหมายหลัก

week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 6 -10 กรกฎาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :   เข้าใจและสามารอธิบายการทำอาหาร โดยมีส่วนผสมของวัตถุดิบต่างๆได้

1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- what  color do you   see?  -  Where  you come  from ?  - what fruit do you like ?   - what fruit color do you see ?
Vocabulary
Apple     แอปเปิล ,  Apricot  แอปริคอท  ,Avocado  อะโวคาโด  Banana  กล้วย,
Bilberry  บิลเบอร์รี่   ,Blackberry  แบล็คเบอร์รี่  ,Blackcurrant  แบล็คเคอร์แรนท์
Blueberry  บลูเบอร์รี่ , Cantaloupe   แคนตาลูป  ,Cherry  เชอร์รี่
Coconut                มะพร้าว , Dragon fruit         แก้วมังกร  ,Durian  ทุเรียน , Grape  องุ่น
Guava    ฝรั่ง ,Jackfruit  ขนุน, Jujube  พุทรา ,Kiwi fruit  กีวี,Lemon  มะนาวเหลือง
Lime       มะนาว,longan      ลำไย,  Lychee      ลิ้นจี่, Mango  มะม่วง,Mangosteen    มังคุด
Orange  ส้ม ,Papaya  มะละกอ  ,Watermelon แตงโม
Process

2.ขั้นสอน
Monday
Tuesday
Wednesday
Thursday
ชง : ครูกล่าวทักทาย (Good morning , How are you  ,I m fine…?) ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ร้องเพลงและเล่นเกมส์  และร้องเพลง fruit song
เชื่อม : นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอ  story board เรื่อง How to make fruit salad
ใช้ : แต่ละกลุ่มแบ่งหน้าที่และวางแผน เตรียมอุปกรณ์การทำน้ำสลัด


ชง : ครูกล่าวทักทาย (Good morning , How are you  ,I m fine…?)
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ร้องเพลง  fruit song
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทำน้ำสลัดผลไม้
ใช้ : ครูและนักเรียนร่วมกันอภิปรายเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสรุปลงในกระดาษ A4

ชง : ครูกล่าวทักทาย (Good morning , How are you  ,I m fine…?)
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ร้องเพลง  fruit song
- ครูและนักเรียนร่วมทบทวนสิงที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำสลัดผลไม้และน้ำสลัด
ชง : ครูกล่าวทักทาย (Good morning , How are you  ,I m fine…?) ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ร้องเพลง   fruit song
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมทบทวนออกสียงPhonic เกี่ยวกับคำศัพท์ Fruit และเปิดคลิปเกี่ยวกับเมนูผลไม้ให้นักเรียนดูจากนั้นให้นักเรียนจับฉลากแบ่งกลุ่ม
ชง : โดยครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด  How to make fruit salad ?
ใช้ : สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้
3.ขั้นสรุป
นักเรียนสามารถรู้ความรู้ของการทำน้ำสลัดและสามารถพูดและอ่านขั้นตอนของการทำน้ำสลัดเป็นภาษาอังกฤษได้
Output
ภาระงาน :นำเสนอ  story board เรื่อง How to make fruit salad
ชิ้นงาน : story board เรื่อง How to make fruit salad
ภาระงาน : สรุปอภิปรายเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
ชิ้นงาน : สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
ภาระงาน : สลัดผลไม้
ชิ้นงาน : Web เชื่อมโยง
ภาระงาน : สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสุดสัปดาห์
ชิ้นงาน :  สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ใส่กระดาษ A4

Outcome
ความรู้ : - เข้าใจและสามารอธิบายการทำอาหาร และสามารถพูดขั้นตอนอธิบายการทำสลัดผลไม้เป็นภาษาอังกฤษได้
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
- นักเรียนสามารถแต่งประโยคเกี่ยวกับส่วนผสมและวิธีการทำอาหารเมนูต่างๆได้
คุณลักษณะ :  ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด 
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อกาสื่อสาร



                                                    ภาพประมวนผลการเรียนรู้







ตัวอย่างชิ้นงาน


1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์นี้ให้นักเรียนวางแผนการทำ Fruit salad เป็นกลุ่มแล้วนำเสนอให้เพื่อนดู วิธีการทำแต่ละกลุ่มก็แตกต่างกันไป จากนั้นก็จะแบ่งให้เเต่ละกลุ่มนำผลไม้และอุปกรณการทำ friut salad มาทำให้วันต่อมา จากนั้นวันต่อมาครูและนักเรียนรู้การทำ น้ำสลัด โดยไม่ยากโดยการให้นักเรียนดูคลิปการทำน้ำสลัดก่อน จากนั้นก็เรียนรู้การทำำร่วมกันจนสำเร็จ

    ตอบลบ