แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 6 -10 กรกฎาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารอธิบายการทำอาหาร
โดยมีส่วนผสมของวัตถุดิบต่างๆได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ
ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย
หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- what color do
you see? - Where you come from ? -
what fruit do you like ? - what fruit color do you
see ?
|
Vocabulary
Apple
แอปเปิล , Apricot แอปริคอท
,Avocado อะโวคาโด Banana กล้วย,
Bilberry บิลเบอร์รี่ ,Blackberry แบล็คเบอร์รี่
,Blackcurrant แบล็คเคอร์แรนท์
Blueberry บลูเบอร์รี่ , Cantaloupe แคนตาลูป
,Cherry เชอร์รี่
Coconut มะพร้าว , Dragon
fruit แก้วมังกร
,Durian ทุเรียน , Grape องุ่น
Guava ฝรั่ง ,Jackfruit ขนุน,
Jujube พุทรา ,Kiwi fruit กีวี,Lemon มะนาวเหลือง
Lime
มะนาว,longan ลำไย, Lychee ลิ้นจี่, Mango มะม่วง,Mangosteen มังคุด
Orange ส้ม ,Papaya มะละกอ
,Watermelon แตงโม
|
|||
Process
|
||||
2.ขั้นสอน
|
Monday
|
Tuesday
|
Wednesday
|
Thursday
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย (Good morning , How are you ,I m fine…?) ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ร้องเพลงและเล่นเกมส์
และร้องเพลง fruit song
เชื่อม : นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอ story board เรื่อง How
to make fruit salad
ใช้ : แต่ละกลุ่มแบ่งหน้าที่และวางแผน เตรียมอุปกรณ์การทำน้ำสลัด
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย (Good morning , How are you ,I m fine…?)
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ร้องเพลง fruit
song
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทำน้ำสลัดผลไม้
ใช้ : ครูและนักเรียนร่วมกันอภิปรายเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสรุปลงในกระดาษ A4
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย (Good morning , How are you ,I m fine…?)
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ร้องเพลง fruit
song
- ครูและนักเรียนร่วมทบทวนสิงที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำสลัดผลไม้และน้ำสลัด
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย (Good morning , How are you ,I m fine…?) ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์ร้องเพลง fruit
song
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมทบทวนออกสียงPhonic เกี่ยวกับคำศัพท์ Fruit และเปิดคลิปเกี่ยวกับเมนูผลไม้ให้นักเรียนดูจากนั้นให้นักเรียนจับฉลากแบ่งกลุ่ม
ชง : โดยครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด How
to make fruit salad ?
ใช้ : สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้
|
|
3.ขั้นสรุป
|
นักเรียนสามารถรู้ความรู้ของการทำน้ำสลัดและสามารถพูดและอ่านขั้นตอนของการทำน้ำสลัดเป็นภาษาอังกฤษได้
|
|||
Output
|
ภาระงาน :นำเสนอ story board เรื่อง How
to make fruit salad
ชิ้นงาน : story board เรื่อง How to make
fruit salad
|
ภาระงาน : สรุปอภิปรายเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
ชิ้นงาน : สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
|
ภาระงาน : สลัดผลไม้
ชิ้นงาน : Web เชื่อมโยง
|
ภาระงาน : สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสุดสัปดาห์
ชิ้นงาน : สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ใส่กระดาษ A4
|
Outcome
|
ความรู้ : - เข้าใจและสามารอธิบายการทำอาหาร
และสามารถพูดขั้นตอนอธิบายการทำสลัดผลไม้เป็นภาษาอังกฤษได้
|
|||
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ
ในการร่วมกิจกรรมได้
-
นักเรียนสามารถแต่งประโยคเกี่ยวกับส่วนผสมและวิธีการทำอาหารเมนูต่างๆได้
|
||||
คุณลักษณะ : ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อกาสื่อสาร
|
ภาพประมวนผลการเรียนรู้

ตัวอย่างชิ้นงาน


สัปดาห์นี้ให้นักเรียนวางแผนการทำ Fruit salad เป็นกลุ่มแล้วนำเสนอให้เพื่อนดู วิธีการทำแต่ละกลุ่มก็แตกต่างกันไป จากนั้นก็จะแบ่งให้เเต่ละกลุ่มนำผลไม้และอุปกรณการทำ friut salad มาทำให้วันต่อมา จากนั้นวันต่อมาครูและนักเรียนรู้การทำ น้ำสลัด โดยไม่ยากโดยการให้นักเรียนดูคลิปการทำน้ำสลัดก่อน จากนั้นก็เรียนรู้การทำำร่วมกันจนสำเร็จ
ตอบลบ