เป้าหมายหลัก

week7



แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่ 7  ระหว่าง วันที่ 29 – 3 กรกฎาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  เข้าใจและสามารอธิบายความหมายของ คำศัพท์ที่เชื่อมโยงกับส่วนต่างๆของร่างกายได้

1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary
arm   แขน ,wrist    ข้อมือ , thumb  นิ้วหัวแม่มือ , finger    นิ้วมือ ,index finger   นิ้วชี้  ,middle finger   นิ้วกลาง , ring finger   นิ้วนาง,  little finger   นิ้วก้อย, nail   เล็บ,ตะปูมleg     ขา, foot     เท้า , toe    นิ้วเท้า , chest       หน้าอก  stomach   ท้อง,ท้องน้อย ,back    หลัง,ถอยหลัง ,waist      สะเอว,  buttocks   ก้น,ตะโพก

Process

2.ขั้นสอน
Monday
Wednesday
Thursday
Friday
ชง :  ครูกล่าวทักทาย  และทำกิจกรรมร้องเพลงประกอบท่าเต้น (Up and down)
เชื่อม : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับกิจกรรมที่ได้เรียนรู้
ครูเปิดภาพใช้ I Pad เปิดภาพ ลูกสัตว์ชนิดต่างๆขณะที่อยู่ในท้องของแม่ รวมถึงทารกที่อยู่กำลังนอนอยู่ในท้องมารดาให้
พร้อมทั้งเล่าเรื่องราวของทีมาของภาพประกอบการดู
ชง: ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด“ What do you see ?  I see …)?”
เชื่อม : นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็น
ครูและนักเรียนร่วมทำกิจกรรม “What do you see ?  I see …”
ใช้ : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสรุปลงในสมุดบันทึก
นักเรียนฝึกออกเสียง  Phonics  คำศัพท์ง่ายๆ โดยใช้ I pad
- นักเรียนแต่ละคนบันทึกคำศัพท์ที่ได้จากกิจกรรมการเรียนรู้ลงในสมุดบันทึก (อย่างน้อยวันละ3 - 5 คำ)
ชง :  ครูกล่าวทักทาย  และทำกิจกรรมร้องเพลงประกอบท่าเต้น (Up and down)
เชื่อม ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม“Vocabulary on body  ” โดยครูนำภาพวาด เด็กผู้หญิง   และเด็กผู้ชาย  ให้นักเรียนช่วยติดคำศัพท์ พร้อมทั้งร่วมกัน  ฝึกออกเสียง “ Phonics  ” คำศัพท์เกี่ยวกับร่างกาย
ใช้ : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสรุปลงในสมุดบันทึก
นักเรียนฝึกออกเสียง  Phonics  คำศัพท์ง่ายๆ โดยใช้ I pad
- นักเรียนแต่ละคนบันทึกคำศัพท์ที่ได้จากกิจกรรมการเรียนรู้ลงในสมุดบันทึก (อย่างน้อยวันละ3 - 5 คำ)
ชง :  ครูกล่าวทักทาย  และทำกิจกรรมร้องเพลงประกอบท่าเต้น (Up and down)
เชื่อม :  ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรมแตะตามร่างกาย” (บอกชื่อส่วนของร่างกายบริเวณนั้น)
ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด จากกิจกรรมนักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้าง?”
เชื่อม นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็น
- นักเรียนแต่ละคนร่วมออกแบบ โมเดล ร่างกายตนเอง  พร้องเขียนคำศัพท์กำกับลงในกระดาษ A4
ใช้ : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสรุปลงในสมุดบันทึก
นักเรียนวิเคราะห์ใบงาน ความเชื่อมโยงของภาพและคำศัพท์
นักเรียนฝึกออกเสียง  Phonics  คำศัพท์ง่ายๆ โดยใช้ I pad
- นักเรียนแต่ละคนบันทึกคำศัพท์ที่ได้จากกิจกรรมการเรียนรู้ลงในสมุดบันทึก (อย่างน้อยวันละ3 - 5 คำ)
ชง :  ครูกล่าวทักทาย  และทำกิจกรรมร้องเพลงประกอบท่าเต้น (Up and down)
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคนนำเสนอโมเดลร่างกายของตนเองให้เพื่อและครูได้ร่วมแสดงความคิดเห็น
ใช้ : นักเรียนแต่ละคนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องเวลาในรูปแบบที่ตนเองสนใจ
- นักเรียนแต่ละคนบันทึกคำศัพท์ที่ได้จากกิจกรรมการเรียนรู้ลงในสมุดบันทึก (อย่างน้อยวันละ3 - 5 คำ)
3.ขั้นสรุป
นักเรียนสรุปและอธิบายศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับส่วนต่างๆของร่างกาย รวมถึงรูปแบบการออกเสียง  Phonics  คำศัพท์ง่ายๆเกี่ยวกับร่างกาย
Output
ภาระงาน บันทึกคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ลงในสมุดคำศัพท์
ชิ้นงาน :  สมุดบันทึกคำศัพท์
ภาระงาน ติดคำศัพท์ส่วนต่างๆของร่างกาย
บันทึกคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ลงในสมุดคำศัพท์
ชิ้นงาน :  สมุดบันทึกคำศัพท์
ภาระงาน :  ออกแบบ โมเดล ร่างกายตนเอง  พร้องเขียนคำศัพท์กำกับ
วิเคราะห์ใบงาน ความเชื่อมโยงของภาพและคำศัพท์
ชิ้นงาน :โมเดล ร่างกายตนเอง
ใบงานความเชื่อมโยงของภาพและคำศัพท์
สมุดบันทึกคำศัพท์
ภาระงาน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องส่วนประกอบต่างๆของร่างกายในรูปแบบที่ตนเองสนใจ
นำเสนอโมเดลร่างกายของตนเองให้เพื่อและครูได้ร่วมแสดงความคิดเห็น
บันทึกคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ลงในสมุดคำศัพท์
ชิ้นงาน : สมุดบันทึก
สมุดบันทึกคำศัพท์

Outcome
ความรู้ :เข้าใจและสามารอธิบายความหมายของ คำศัพท์ที่เชื่อมโยงกับส่วนต่างๆของร่างกายได้
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
นักเรียนแสดงท่าทางและอธิบายคำศัพท์ที่เกี่ยวกับส่วนต่างของร่างกายได้
คุณลักษณะ :ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร




ประมวลภาพกิจกรรมการเรียนรู้







1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์นี้จะเรียนรู้เกี่ยวกับ Body เชื่อมต่อมาจากอาทิตย์ที่แล้วครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์และออกเสียง Phonic และพาร้องเพลง one little finger เพลงนี้จะเป็นการทบทวนคำศัพท์ไปในเนื่้อหาเพลงว่าเราจะชี้ส่วนต่างๆของเราได้ทุกส่วนและจากนั้นให้พูดเป็นภาษาอังกฤษ นักเรียนห้องนี้ชอบร้องเพลงมากค่ะ ถ้าเอาเพลงเนื้อร้องที่สอดคล้องกับเนื้อหาที่สอนเด็กๆจะเรียนรู้ได้เร็วค่ะ เด็กๆสนุกในการเรียน จากนั้นให้นักรียนสรุปการเรียนรู้โดยการออกแบบสมุดจดคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Body

    ตอบลบ