แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง วันที่ 22 – 26 มิถุนายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารอธิบายความหมายของ คำศัพท์ที่เชื่อมโยงกับส่วนต่างๆของร่างกายได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What time do you get up? - What do you have for breakfast? - How do you feel today? - How do you go to school? - How are you? What’s up? - What do you think about …? What did you learn from this class?
|
Vocabulary
arm แขน ,wrist ข้อมือ , thumb นิ้วหัวแม่มือ , finger นิ้วมือ ,index finger นิ้วชี้ ,middle finger นิ้วกลาง , ring finger นิ้วนาง, little finger นิ้วก้อย, nail เล็บ,ตะปูมleg ขา, foot เท้า , toe นิ้วเท้า , chest หน้าอก stomach ท้อง,ท้องน้อย ,back หลัง,ถอยหลัง ,waist สะเอว, buttocks ก้น,ตะโพก
| |||
Process
| ||||
2.ขั้นสอน
|
Monday
|
Wednesday
|
Thursday
|
Friday
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย “และทำกิจกรรมร้องเพลงประกอบท่าเต้น (Up and down)”
เชื่อม : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับกิจกรรมที่ได้เรียนรู้
- ครูเปิดภาพใช้ I Pad เปิดภาพ ลูกสัตว์ชนิดต่างๆขณะที่อยู่ในท้องของแม่ รวมถึงทารกที่อยู่กำลังนอนอยู่ในท้องมารดาให้
พร้อมทั้งเล่าเรื่องราวของทีมาของภาพประกอบการดู
ชง: ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด“ What do you see ? I see …)?”
เชื่อม : นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็น
- ครูและนักเรียนร่วมทำกิจกรรม “What do you see ? I see …”
ใช้ : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสรุปลงในสมุดบันทึก
- นักเรียนฝึกออกเสียง Phonics คำศัพท์ง่ายๆ โดยใช้ I pad
- นักเรียนแต่ละคนบันทึกคำศัพท์ที่ได้จากกิจกรรมการเรียนรู้ลงในสมุดบันทึก (อย่างน้อยวันละ3 - 5 คำ)
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย “และทำกิจกรรมร้องเพลงประกอบท่าเต้น (Up and down)”
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม“Vocabulary on body ” โดยครูนำภาพวาด เด็กผู้หญิง และเด็กผู้ชาย ให้นักเรียนช่วยติดคำศัพท์ พร้อมทั้งร่วมกัน ฝึกออกเสียง “ Phonics ” คำศัพท์เกี่ยวกับร่างกาย
ใช้ : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสรุปลงในสมุดบันทึก
- นักเรียนฝึกออกเสียง Phonics คำศัพท์ง่ายๆ โดยใช้ I pad
- นักเรียนแต่ละคนบันทึกคำศัพท์ที่ได้จากกิจกรรมการเรียนรู้ลงในสมุดบันทึก (อย่างน้อยวันละ3 - 5 คำ)
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย “และทำกิจกรรมร้องเพลงประกอบท่าเต้น (Up and down)”
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม“แตะตามร่างกาย” (บอกชื่อส่วนของร่างกายบริเวณนั้น)
ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “จากกิจกรรมนักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้าง?”
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็น
- นักเรียนแต่ละคนร่วมออกแบบ โมเดล ร่างกายตนเอง พร้องเขียนคำศัพท์กำกับลงในกระดาษ A4
ใช้ : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสรุปลงในสมุดบันทึก
- นักเรียนวิเคราะห์ใบงาน ความเชื่อมโยงของภาพและคำศัพท์
- นักเรียนฝึกออกเสียง Phonics คำศัพท์ง่ายๆ โดยใช้ I pad
- นักเรียนแต่ละคนบันทึกคำศัพท์ที่ได้จากกิจกรรมการเรียนรู้ลงในสมุดบันทึก (อย่างน้อยวันละ3 - 5 คำ)
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย “และทำกิจกรรมร้องเพลงประกอบท่าเต้น (Up and down)”
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคนนำเสนอโมเดลร่างกายของตนเองให้เพื่อและครูได้ร่วมแสดงความคิดเห็น
ใช้ : นักเรียนแต่ละคนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องเวลาในรูปแบบที่ตนเองสนใจ
- นักเรียนแต่ละคนบันทึกคำศัพท์ที่ได้จากกิจกรรมการเรียนรู้ลงในสมุดบันทึก (อย่างน้อยวันละ3 - 5 คำ)
| |
3.ขั้นสรุป
|
นักเรียนสรุปและอธิบายศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับส่วนต่างๆของร่างกาย รวมถึงรูปแบบการออกเสียง Phonics คำศัพท์ง่ายๆเกี่ยวกับร่างกาย
| |||
Output
|
ภาระงาน : บันทึกคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ลงในสมุดคำศัพท์
ชิ้นงาน : สมุดบันทึกคำศัพท์
|
ภาระงาน : ติดคำศัพท์ส่วนต่างๆของร่างกาย
- บันทึกคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ลงในสมุดคำศัพท์
ชิ้นงาน : สมุดบันทึกคำศัพท์
|
ภาระงาน : ออกแบบ โมเดล ร่างกายตนเอง พร้องเขียนคำศัพท์กำกับ
- วิเคราะห์ใบงาน ความเชื่อมโยงของภาพและคำศัพท์
ชิ้นงาน :โมเดล ร่างกายตนเอง
- ใบงาน งาน ความเชื่อมโยงของภาพและคำศัพท์
- สมุดบันทึกคำศัพท์
|
ภาระงาน : สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องส่วนประกอบต่างๆในร่างกายในรูปแบบที่ตนเองสนใจ
- นำเสนอโมเดลร่างกายของตนเองให้เพื่อและครูได้ร่วมแสดงความคิดเห็น
- บันทึกคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ลงในสมุดคำศัพท์
ชิ้นงาน : สมุดบันทึก
- สมุดบันทึกคำศัพท์
|
Outcome
|
ความรู้ :เข้าใจและสามารอธิบายความหมายของ คำศัพท์ที่เชื่อมโยงกับส่วนต่างๆของร่างกายได้
| |||
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
- นักเรียนแสดงท่าทางและอธิบายคำศัพท์ที่เกี่ยวกับส่วนต่างของร่างกายได้
| ||||
คุณลักษณะ :ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
ประมวลภาพกิจกรรมการเรียนรู้



สัปดาห์ได้ลงสอนเกี่ยวกับ Boby ได้มีกิจกรรมการเล่นเกมส์ร้องเพลงและครูเเละนักเรียนร่วมกันออกเสียง Phonicของคำศัพท์ นักเรียนสามารถออกเสียง Phonic ไดคล่องเพราะสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ฝึกให้ออกเสียงทุกสัปดาห์ทำให้นักเรียนจำได้และคล่องในการท่อง นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์เพิ่มเติมกี่ยวกับร่างกาย สิ่งที่รู้แล้วก็จะเกิดกระบวนการสิ่งที่ได้เรียรู้พิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับ Body และสามารถปฎิบัติคำสั่งได้
ตอบลบ